Chi hội Hội hữu nghị Việt – Lào tổ chức Lễ kỷ niệm năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào và Quốc khánh 2/9.

Ngày 01/9, Chi hội hữu nghị Việt Nam – Lào huyện Chiêm Hóa đã tổ Lễ kỷ niệm năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào và Quốc khánh 02/9. Dự buổi lễ có đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Tuyên Quang; Ủy ban MTTQ huyện, Hội cựu chiến binh huyện; các thành viên chi hội hữu nghị Việt Nam - Lào huyện Chiêm Hóa.

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào và Quốc khánh 02/9.

Được thành lập từ năm 2013, Chi hội Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào huyện hiện có 38 thành viên là những cựu quân nhân tình nguyện chiến đấu và làm nhiệm vụ quốc tế trên đất bạn Lào. Trải qua những năm tháng gian khổ, hy sinh, những chiến sỹ quân tình nguyện trở về với đời thường vẫn phát huy truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; đoàn kết, kiên cường trong lao động sản xuất và có những đóng góp tích cực ở địa phương. Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống của những năm tháng chiến đấu trong tình đoàn kết liên minh kề vai sát cánh với nhân dân Lào, CamPuchia để làm nên Đại thắng mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Trên đất nước Lào, các trận đánh gắn liền với địa danh cánh đồng Chum - Xiêng Khoảng, Đường 9 Nam Lào, chiến dịch Thượng Lào…đã ghi dấu sự hy sinh, chiến đấu gian khổ và chiến thắng của các đồng đội trên đất nước Lào, góp phần hun đúc nên tình đoàn kết đặc biệt hữu nghị Việt Nam – Lào, tình đoàn kết được xây đắp và nuôi dưỡng, phát triển bằng công sức, mồ hôi, xương máu của nhiều thế hệ cách mạng Việt Nam và Lào trong suốt chiều dài lịch sử... Mối quan hệ đặc biệt Việt - Lào sẽ mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững, được các thế hệ nhân dân hai nước giữ gìn và phát huy.

Lễ kỷ niệm năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 72 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9, cũng là dịp để các đại biểu càng thêm phấn khởi và tự hào về truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc…để qua đó, tiếp tục phấn đấu, góp phần xây dựng hội hữu nghị Việt Nam -  Lào đoàn kết, nhất trí, quyết tâm hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm công tác hội và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra./.

Hồng Nhung - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục